Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Đề phòng cháy, nổ ở cơ sở tái chế lốp xe ô tô cũ
Ngày đăng: 08/06/2017
Trong thời điểm nắng nóng như hiện nay thì nguy cơ xảy ra các vụ cháy, nổ lớn là rất cao, nhất là ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng dễ cháy nổ và sử dụng các nguồn nhiệt, nguồn lửa.

Vụ cháy ở 2 cơ sở tái chế lốp ô tô cũ ở xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi vào sáng 05/6 là một điển hình. Mặc dù đã có nhiều tuyên truyền, cảnh báo và đã xảy ra nhiều vụ cháy nhưng việc phòng ngừa ở đây vẫn chưa được xem trọng.

Tại hiện trường của vụ cháy cơ sở tái chế lốp xe ô tô cũ của gia đình ông Huỳnh Hồng Thu và ông Huỳnh Tấn Hoàng ở xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vào sáng ngày 5/6. Phần lớn số lốp xe ô tô cũ và các sản phẩm hoàn thiện của 2 cơ sở đều bị thiêu rụi. Ước tính thiệt hại ban đầu là hàng trăm triệu đồng. Trước đây, ở cơ sở tái chế của ông Thu đã từng xảy ra một vụ cháy.

 

Thời điểm nắng nóng như hiện nay thì người dân cần đề phòng cháy, nổ ở
các cơ sở tái chế lốp xe ô tô cũ

Xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi có khoảng 400 hộ dân, với trên 1000 người làm nghề tái chế lốp xe ô tô cũ. Nghề này đã giải quyết việc làm và đem lại thu nhập, giúp nhiều gia đình có được cuộc sống ổn định. Vậy nhưng việc quan tâm phòng cháy, chữa cháy đối với ngành nghề tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ này vẫn chưa được người dân chú trọng.

Các cơ sở tái chế lốp ô tô ở đây nằm xen kẽ trong khu dân cư. Nếu hỏa hoạn xảy ra mà không được khống chế và dập tắt kịp thời thì thiệt hại sẽ khôn lường. Vì vậy, hơn ai hết, mỗi người dân phải tự ý thức phòng ngừa để bảo vệ tính mạng, tài sản của mình và của cộng đồng.

Theo : An Ninh TV

Tags:

Đề phòng cháy, nổ ở cơ sở tái chế lốp xe ô tô cũ

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube