Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Lốp xe in 3D đầu tiên của Michelin
Ngày đăng: 06/07/2017
Mặc dù đây không phải mẫu lốp xe không sử dụng không khí đầu tiên của Michelin nhưng ý tưởng về mẫu lốp xe này độc đáo nhất là có thể thay đổi vân lốp theo từng điều kiện mặt đường.

 

Hãng lốp xe danh tiếng Pháp vừa ra mắt ý tưởng về mẫu lốp mang tên Visionary Concept tại hội nghị Movin' on global về vận tải bền vững. Loại lốp xe đặc biệt này sử dụng cấu trúc mô phỏng theo dạng miếng bọt biển, được hoàn thành trên quy trình in 3D và không cần bơm. Vật liệu cấu thành lốp này có nguồn gốc sinh học và có khả năng phân huỷ theo thời gian nên có phân thiện với môi trường.

Hơn nữa, thế hệ lốp thông minh này còn có khả năng liên lạc thời gian thực với người lái xe nhằm thông báo tình trạng lốp. Ngoài ra, tuỳ theo tín hiệu GPS, lốp xe sẽ tư vấn cho tài xế sử dụng loại vân phù hợp.
 

 

Tuy nhiên, để thay đổi vân lốp thì người dùng sẽ không cần phải thay lốp mà chính xác hơn là đưa xe đến địa điểm in của Michelin gần nhất để thực hiện công việc in vân mới, thích hợp hơn với điều kiện mặt đường. Vân mới sẽ được in đè lên phần vân cũ nhờ vào công nghệ in 3D.


Khách hàng còn có thể tuỳ chọn các kiểu vân lốp khác nhau theo từng địa hình (onroad, offroad, đường trơn trượt,...) hay loại vân có lực cản lăn thấp nhằm tiết kiệm năng lượng tối đa, mang lại ý nghĩa to lớn cho những chuyến đi đường dài.
 
Mặc dù còn rất xa nữa để thế hệ lốp xe này trở thành hiện thực, nhưng ý tưởng vềVisionary Concept thể hiện tầm nhìn đầy mới lạ và vô cùng thú vị của Michelin
Theo : otoxemay.vn
Tags:

Lốp xe in 3D đầu tiên của Michelin

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube