Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
5 tình huống 'tự sát' khi lái ôtô
Ngày đăng: 12/07/2017
Không quan sát khi nhập làn, đi chậm ở làn trái là hai trong số những hành vi nguy hiểm nhất.

Những tình huống này không chỉ xảy ra với tài xế mới, mà theo thời gian những tài xế dày dạn kinh nghiệm đôi khi vẫn mắc phải. Nếu muốn trở thành một tài xế tốt hơn, bạn hãy tránh xa những hành vi sau đây: 

Rẽ trái không đúng lúc

 

Thiếu quan sát, vội vàng khi rẽ trái tại ngã tư dễ dẫn đến những tai nạn khá thương tâm do bị đâm ngang thân. Một số thao tác đơn giản mà các tài xế cần chú ý. Căn chỉnh chiếc xe đi ở vị trí có tầm quan sát nhất hướng xe ngược chiều, nhưng lưu ý vẫn đi đúng làn đường. Hãy chắc chắn tín hiệu đèn xanh chuyển hướng đã bật, phán đoán chính xác các tình huống.

Không quan sát khi nhập làn 


Nhập làn không quan sát là một hành vi tự sát, nếu phía sau là chiếc xe tải tốc độ cao. Việc quan sát khi nhập làn phải thực hiện ở cả các ngã tư, nơi có các làn xe từ hướng bên trái tới. Vì vậy, trước khi đi vào hay ra khỏi một ngã tư ở đô thị hay trên quốc lộ, hay ở bất cứ đâu, luôn liếc mắt sang trái trước tăng ga.

Bỏ qua đèn tín hiệu dành cho người đi bộ


Đèn tín hiệu giao thông dành cho người đi bộ có ở bất cứ ngã tư, vị trí kẻ vạch sang đường ở những đô thị đông đúc. Hầu hết các đèn dành cho người đi bộ ở tín hiệu đèn xanh nhấp nháy khoảng 5 giây trước khi chuyển sang màu đỏ. 

Việc quan sát và tôn trọng tín hiệu đèn dành cho người đi bộ, không những giúp bạn tuân thủ đúng luật giao thông mà còn tránh những cú phanh gấp.

Không chú ý đèn tín hiệu phân làn đường


Đi sai làn và không tuân thủ đèn rất nguy hiểm do ảnh hưởng trực tiếp tới các xe khác. Vì vậy, hãy quan sát từ xa, chọn đúng làn và đi tuân thủ đèn tín hiệu sẽ giúp bạn tránh được những cú "dồn toa" do phanh đột ngột. 

 

Cố thủ làn sát giải phân cách không cho xe khác vượt


Không có hành vi nào nguy hiểm hơn là lái xe trên làn đường bên trái với tốc độ chậm. Nhiều quốc gia chưa quy định làn đường ngoài cùng bên trái là làn vượt, nhưng đây làn vượt an toàn nhất. Việc di chuyển chậm gây nguy hiểm ở mức độ cao, đồng thời làm những người đi đúng tốc độ khó chịu.

Theo : vnexpress.vn

 

Tags:

5 tình huống 'tự sát' khi lái ôtô

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube