Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Những trục trặc liên quan đến ô tô có thể tự sửa ngày Tết
Ngày đăng: 23/02/2018
Có một số trục trặc liên quan đến ô tô mà chủ xe có thể tự mình khắc phục trong những ngày nghỉ Tết.

 

Có một số trục trặc liên quan đến chiếc xe mà chủ xe có thể tự mình khắc phục trong những ngày nghỉ Tết

Dịp nghỉ Tết là khoảng thời gian nhiều cửa hàng sửa chữa ô tô đóng cửa khiến nhiều chủ xe đau đầu khi chiếc xe không may gặp sự cố bất ngờ. Đối với những lỗi nặng, chủ xe có thể liên hệ với lực lượng cứu hộ giao thông để tìm phương hướng xử lý xe trong dịp Tết. Bên cạnh đó, cũng có một vài trục trặc nhỏ liên quan đến chiếc xe mà chủ xe hoàn toàn có thể tự mình khắc phục.

Lốp xe bị dính đinh, non hơi

Trong trường hợp lốp xe bị dính đinh, non hơi, tài xế hoàn toàn có thể tự mình thay thế chiếc lốp dự phòng cho xe để sử dụng trong những ngày Tết. Đầu tiên, chủ xe phải dùng các dụng cụ để tháo lốp. Tuy nhiên, ở bước này, chỉ vặn cho ốc tách ra, nới lỏng chứ không tháo hoàn toàn vì nếu tháo hết và lôi bánh ra sẽ không thể đặt kích để nâng xe lên, lấy không gian lắp lốp dự phòng.

Sau khi đã tháo lỏng ốc, tìm vị trí đặt kích, thường là 20 cm ở phía trước bánh sau hoặc phía sau bánh trước, tùy bánh nào bị thủng. Nâng kích cho khít chặt vào khung xe, đứng vững thế. Sau đó, tiếp tục nâng kích sao cho bánh xe cách mặt đất khoảng 2 cm, đủ khoảng trống tháo bánh. Sau khi đã nâng lốp thủng khỏi mặt đất, tài xế tháo hoàn toàn ốc vặn và lôi bánh bị thủng ra ngoài.

Tiếp đó, đưa lốp dự phòng vào trục, vặn các ốc theo đường chéo, tức không vặn hai chiếc cạnh nhau mà cách nhau một ốc để đảm bảo bánh xe không bị lệnh góc. Các ốc vặn ở mức vừa phải để cố định bánh xe, không siết chặt hết cỡ. Cuối cùng, hạ kích tối đa tới khi bánh xe chạm đất, lôi kích ra ngoài. Sau đó, tài xế dùng dụng cụ để siết chắt hết cỡ các ốc một lần nữa, hoàn thành quá trình thay lốp dự phòng.

 

Ắc quy gặp trục trặc


Tài xế có thể tự kích nổ động cơ, sạc lại ắc quy ô tô

Trong trường hợp ắc quy bị hỏng, chủ xe chỉ có cách liên hệ để tìm mua một chiếc ắc quy khác thay thế. Tuy nhiên, nhiều khi chỉ là những trục trặc nhỏ liên quan đến ắc quy mà tài xế có thể tự xử lý.

Đầu tiên, khi không đề nổ được xe, tài xế nên kiểm tra ốc siết ắc quy có bị lỏng hay không. Nếu ốc này lỏng sẽ khiến việc đề nổ xe chập chờn, lúc được lúc không. Việc tài xế cần làm là sử dụng cờ lê, siết chặt lại ốc giữ dây điện ở ắc quy và đề nổ.

Bên cạnh đó, nếu bình ắc quy bị hết, không thể nổ được máy, tài xế có thể kích nổ lại bình ắc quy bằng cách nhờ môt chiếc xe khác theo cách sau. Đầu tiên, đỗ 2 chiếc xe quay đầu vào nhau ở khoảng cách gần và đảm bảo động cơ cũng như các bộ phận trên xe như điều hòa, đèn không còn hoạt động. Tiếp theo, nối cực dương của dây cáp với cực dương của ắc quy cần sạc và tương tự, nối tiếp cực dương của dây cáp với cực dương của ắc quy xe trợ giúp.

Sau đó, đối với cực âm, trình tự sẽ là nối cực âm của dây cáp với cực âm của ắc quy xe trợ giúp, rồi đầu còn lại nối với cực âm của ắc quy cần sạc. Lưu ý, trên một vài xe không có cực nối đất thì hãy nối vào phần kim loại không được sơn của xe để tránh tình trạng nối vào cực âm gây chập cháy.

 

Khi các bước nối dây đã hoàn tất, tài xế hãy nổ máy xe trợ giúp và giữ cho động cơ ở tốc độ quay 2000 – 3000 vòng/phút. Sau đó, tiếp tục khởi động động cơ của xe cần sạc ắc quy và giữ cho máy chạy trong vài phút để ắc quy được sạc lại. Khi hoàn thành, tài xế tháo gỡ cáp điện theo trình tự ngược lại so với lúc đấu nối, kết thúc quá trình sạc ắc quy giữa 2 xe.

Theo : Báo Giao Thông

Tags:

Những trục trặc liên quan đến ô tô có thể tự sửa ngày Tết

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube