Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Những quy định lạ về lái xe ở Mỹ
Ngày đăng: 02/03/2018
Bất cứ nơi nào có chính phủ, nơi nó có luật pháp nhưng bên cạnh những luật lệ chính thống còn có cả những quy tắc rất lạ, như một số quy định khi lái xe dưới đây tại Mỹ, trang tin Chuyện lạ Mỹ (Oddee.com) vừa cập nhật.

1. Giữ lốp xe luôn sạch sẽ

 

Tại bang Minnesota, đặc biệt là ở Minnetonka, người ta ban hành quy định tất cả các lái xe hoặc các loại xe khác có bánh lốp phải luôn giữu lốp sạch sẽ, không bùn bẩn, chất dính, rác hoặc vật liệu khác khi lưu thông trên bất kỳ tuyến đường nào, kể cả trên cao tốc. Ngược lại, sẽ bị xem là phạm luật và bị phạt rất nặng. Nhờ quy tắc trên, mà các đường phố ở Minnetonka lúc nào cũng “xanh sạch đẹp” nhất nhì nước Mỹ.

2. Không được bấm còi trước quán bánh sandwich sau 9 giờ tối


Theo quy định của luật Little Rock, Arkansas, 1961, mục 25-74, "Không ai được bấm còi xe tại bất cứ nơi nào mà đồ uống lạnh hoặc bánh sandwich đang được phục vụ sau 9 giờ đêm". Đi kèm, không có bất kỳ lời giải thích nào có liên quan.

 

3. Thú cưng không được làm phiền tại bãi đỗ xe ở Kentucky


Tại tiểu bang Kentucky, miền Nam Hoa Kỳ, quê hương Tổng thống Abraham Lincoln người ta lại ban hành quy định thú cưng không được làm phiền các phương tiện giao thông lẫn người lái tại bãi đỗ xe ở Kentucky. Trong quy định, người ta dùng từ molest (làm phiền) thay vì sexual (quấy rối tình dục) nhằm cấm những con vật cưng quấy rối xe cộ bởi đã có quá nhiều con chó bị đuổi ra khỏi ô tô, nhưng chúng vẫn cứ bám lấy chủ, gây ảnh hưởng đến an toàn khi tham gia giao thông.

 

4. Không được để chó nhảy lên nóc ô tô


Tại Anchorage, một thành phố phía nam thuộc tiểu bang Alaska, trung tâm giao thông vận tải, thương mại tại miền Trung và Tây Alaska người ta còn ban hành lệnh cấm lạ, cấm để chó nhảy lên nóc ô tô. Công bằng, luật này đã được thực thi rất nghiêm, không chỉ để bảo vệ loài khuyển mà còn đảm bảo an toàn giao thông, nhất là khi chúng ở phía sau xe tải. Ngoài quy định trên, Alaska, còn cấm cả chó lang thang trên mái nhà.

 

5. Không hy vọng mua được xe hơi vào ngày Chủ nhật


Tại 14 tiểu bang của Mỹ, người ta cấm các cửa hàng bán xe hơi mở cửa vào ngày Chủ nhật. Ngay cả ở các tiểu bang và thành phố nơi các đại lý có thể mở cửa vào Chủ nhật, thì đôi khi giờ bán xe cũng rất hạn chế, hoặc có nơi đóng cửa lựa chọn vào Thứ bảy hoặc Chủ nhật.

 

6. Theo dõi sát sao khi trẻ cầm vô lăng


Tại tiểu bang South Dakota, độ tuổi hợp pháp để có được giấy phép lái xe là 14. Tất nhiên, nếu con cái lái xe, phụ huynh phải chịu trách nhiệm giám sát chặt chẽ mỗi khi trẻ ngồi bên vô lăng, cho dù chúng đi đâu.

Theo : Báo Nông Nghiệp

Tags:

Những quy định lạ về lái xe ở Mỹ

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube