Hệ thống cửa hàng miền Bắc
  • Đang xây dựng
  • 68 Lê Văn Lương - Cầu Giấy - Hà Nội
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Hệ thống cửa hàng miền Trung và miền Nam
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
  • Đang xây dựng
Thời gian làm việc từ 8:00 - 18:00
Tìm lốp theo xe
Hãng sản xuất
Số loại
Thông số khác
Tìm lốp theo cỡ (Cho xe du lịch)
**
R
**
/
***
Rộng mặt lốp
Tỷ lệ thành lốp
Đường kính vành
Tin tức  /  Tin tức ô tô - Lốp ô tô - Đọc báo cùng Thế Giới Lốp
Thành thật với cổ đông, Casumina lo ngại vị thế dẫn đầu ngành lốp có thể bị suy giảm do cạnh tranh từ các nhà sản xuất nước ngoài đặt nhà máy tại Việt Nam
Ngày đăng: 20/04/2017
Năm 2017, công ty đặt kế hoạch 3.304 tỷ đồng doanh thu, tương đương năm 2016 và lợi nhuận trước thuế 340 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2016. Cổ tức dự kiến trên 12%.

Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (CSM) vừa công bố tài liệu Đại hội cổ đông thường niên năm 2017.

Theo tài liệu, năm 2016, công ty đã gặp phải một số khó khăn như kinh tế trong nước chưa khởi sắc, sức mua thị trường yếu ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của công ty. Ngoài ra, mức độ cạnh tranh ngày càng diễn ra gay gắt đối với thị trường săm lốp xe, nhóm sản phẩm lốp Radial toàn thép tiếp tục gặp khó do cạnh tranh về giá bán đối với sản phẩm Trung Quốc nhập khẩu. Nhóm lốp Bias vành 20 có mức độ tiêu thụ suy giảm do sự dịch chuyển nhu cầu của thị trường. Tính cạnh tranh đối với nhóm sản phẩm săm lốp xe đạp còn thấp. Nhóm lốp xe máy không săm có mức tăng trưởng cao tuy nhiên chưa đạt mục tiêu và chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng nhóm lốp xe máy.

Ngoài ra, Casumina cũng gặp khó khăn khi nhu cầu tiêu thụ lốp ô tô Bias vành nhỏ tăng cao, công ty chưa bố trí kịp thời lao động và năng lực sản xuất đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Đồng thời, tình trạng thiếu lao động trực tiếp đang diễn ra. Việc tuyển lao động mới gặp khó khăn khi mức lương của công ty không còn hấp dẫn trong khu vực TP.HCM và Đồng Nai.

Casumina cũng cho biết, thị trường xuất khẩu đối với những nhóm sản phẩm chủ yếu ổn định, tuy nhiên, sự cạnh tranh về giá bán đã tạo một áp lực lớn đối với công ty trong chính sách bán hàng, đã làm suy giảm doanh thu, lợi nhuận của công ty. Ngoài ra, sự bất ổn về chính trị ở một số nước trong khu vực Châu Á đã làm công ty mất đi cơ hội tăng trưởng.

Bên cạnh những khó khăn trên, công ty cũng có nhiều thuận lợi như nguồn nguyên liệu đầu vào là những đối tác có uy tín, có tiềm lực đã tạo lợi thế cho công ty trong việc tìm kiếm mức giá nguyên vật liệu hợp lý, đảm bảo đủ nguồn cung cho sản xuất. Đồng thời, công ty tham gia vào chuỗi cung ứng, cung cấp BTP cho đối tác Kumho và Camso giúp công ty giải quyết được mức tăng trưởng doanh số và phân bổ một số khoản phí đáng kể.

Năm 2016, Casumina đạt 3.420 tỷ đồng doanh thu, chỉ bằng 90% so với cùng kỳ năm 2015 trong đó doanh thu nội địa tăng 2% còn doanh thu xuất khẩu giảm 9%. Công ty chỉ mới hoàn thành 96% kế hoạch doanh thu mà đại hội cổ đông giao phó. Theo Casumina, nếu loại trừ doanh thu chuyển nhượng bất động sản thì doanh thu các sản phẩm chính của công ty vẫn đạt tăng trưởng 1%. Doanh thu tăng trưởng thấp do ảnh hưởng của chính sách giảm giá để bán sản phẩm, giữ vững thị phần và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Về lợi nhuận, năm 2016 công ty lãi hơn 260 tỷ đồng, giảm 10% so với năm 2015 nhưng đã vượt 2% chỉ tiêu lợi nhuận mà đại hội cổ đông giao phó. Lợi nhuận giảm chủ yếu do chính sách giảm giá sản phẩm và nhóm lốp Radial toàn thép trong giai đoạn đầu xâm nhập thị trường nên chưa đem lại lợi nhuận.

Năm 2017, lạm phát có khả năng gia tăng, lãi suất ngân hàng có xu hướng tăng, giá đồng Nhân dân tệ tiếp tục giảm, giá cả nguyên vật liệu dự báo tăng cao….Việt Nam sẽ gặp khó khăn trước sức ép cạnh tranh, đặc biệt là cạnh tranh với các đối thủ ngoài nước.

Ngoài ra, theo Casumina, hầu như các nguyên liệu đầu vào cho ngành công nghiệp sản xuất săm lốp đều tăng cao những tháng đầu năm 2017 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Cao su tự nhiên, cao su tổng hợp tăng từ 80-100%. Các nhóm vật tư than đen, vải mành, thép tanh, bố thép tăng bình quân 18-25%. Công ty phải điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm làm nhiều lần tuy nhiên sẽ không tăng kịp tốc độ tăng giá của nguyên liệu đầu vào. Điều đó dự báo sẽ dẫn đến tình hình tiêu thụ gặp nhiều khó khăn, tính cạnh tranh nội ngành sẽ gia tăng, ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận.

Casumina cũng cho biết, quá trình đàm phán tăng giá bán đối với khu vực xuất khẩu sẽ gặp nhiều khó khăn và nguy cơ giảm sản lượng, mất khách hàng có thể xảy ra nếu công ty không có chính sách giá linh hoạt.

Một khó khăn khác mà công ty lo ngại đó là đầu ra nhóm sản phẩm lốp Radial toàn thép gặp nhiều khó khăn do gặp phải sức ép cạnh tranh từ các sản phẩm Trung Quốc cùng loại.

Casumina cũng thành thật với cổ đông khi báo cáo rằng, vị thế dẫn đầu ngành săm lốp của công ty có thể bị suy giảm do tính cạnh tranh mạnh mẽ từ các nhà sản xuất nước ngoài đặt nhà máy tại Việt Nam.

Về thuận lợi, Casumina đưa ra khá nhiều điểm như cơ sở hạ tầng có xu hướng phát triển, vĩ mô chuyển biến tốt…hứa hẹn mang lại nhiều khởi sắc cho doanh nghiệp. Công ty cũng nhận định, số lượng phương tiện giao thông thị trường nội địa như xe tải, xe khách, xe máy có mức tăng trưởng cao và dự báo ổn định trong vài năm tới là một dấu hiệu tích cực để công ty thực hiện chính sách duy trì và mở rộng thị phần. Các sản phẩm chủ lực của công ty vẫn chiếm thị phần nhất định trong nước. Thị trường lốp ô tô Bias tăng mạnh cả nội địa lẫn xuất khẩu là cơ hội để Casumina tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Năm 2017, công ty đặt kế hoạch 3.304 tỷ đồng doanh thu, tương đương năm 2016 và lợi nhuận trước thuế 340 tỷ đồng, tăng 3% so với năm 2016. Cổ tức dự kiến trên 12%. 

Theo : Cafef.vn

Tags:

lốp, lốp xe du lịch, lốp xe tải nhẹ, lốp xe cao cấp, lốp xe

Chia sẻ:
Hỗ trợ trực tuyến Việt Nam
Ms. Thúy - 0913.108.107
Ho tro truc tuyen
Import - Export support
Ms. Hoa - +84.947.222.000
youtube